Triều Tiên dọa biến Mỹ, Hàn thành tro tàn trong tích tắc

07:19, 07/03/2016
|

(VnMedia) - Triều Tiên lại khiến cộng đồng thế giới ớn lạnh khi đe dọa sẽ phát động các cuộc tấn công hạt nhân “bừa bãi” nhằm vào nước Mỹ và nước láng giềng Hàn Quốc trong bối cảnh hai nước này đang chuẩn bị khai màn cuộc tập trận chung quy mô lớn vào ngày hôm nay (7/3).

Những cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn luôn làm Triều Tiên nổi điên, tung ra những lời đe dọa đáng sợ nhất
Những cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn luôn làm Triều Tiên nổi điên, tung ra những lời đe dọa đáng sợ nhất

Lời đe dọa thực hiện cái mà Triều Tiên miêu tả là “cuộc tấn công phủ đầu bằng hạt nhân vì công lý” được đưa ra trong tuyên bố của Ủy ban Quốc phòng quyền lực của nhà nước Triều Tiên dẫn lời chính Chỉ huy Tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên miêu tả cuộc tập trận sắp tới của Mỹ và Hàn Quốc là “cuộc diễn tập trá hình cho một cuộc chiến tranh” đe dọa chủ quyền của Triều Tiên. Vì thế, Bình Nhưỡng thề sẽ tấn công toàn diện để đáp trả “dù chỉ là một hành động quân sự nhỏ nhất”.

"Một cuộc tấn công hạt nhân bừa bãi... rõ ràng sẽ chỉ cho những kẻ thích hiếu chiến, thích chiến tranh thấy được dũng khí của Triều tiên”, tuyên bố được đăng tải trên hãng thông tấn KCNA viết như vậy.

Theo kế hoạch quân sự được giới lãnh đạo ở Bình Nhưỡng phê chuẩn, bất kỳ cuộc tấn công nào cũng không chỉ nhằm mục tiêu vào bán đảo Triều Tiên mà cả vào các căn cứ Mỹ ở lãnh thổ nước này cũng như ở phần còn lại ở Châu Á-Thái Bình Dương.

"Nếu chúng tôi nhấn nút để hủy diệt kẻ thù thậm chí ngay lúc này thì toàn bộ căn cứ của sự khiêu khích sẽ bị chìm trong biển lửa, biến thành tro tàn chỉ trong một tích tắc”, tuyên bố của Triều Tiên đã đe dọa như vậy.

Bình Nhưỡng tung ra lời đe dọa nói trên chỉ vài ngày sau khi Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un ra lệnh đưa toàn bộ kho vũ khí hạt nhân của nước này vào trong tình trạng báo động cáo, sẵn sàng được sử dụng “vào bất kỳ lúc nào”. Đây là phản ứng của Triều Tiên trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp Quốc thông qua những biện pháp trừng phạt hà khắc nhất từ trước đến này nhằm vào Bình Nhưỡng vì vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 và vụ phóng tên lửa hồi tháng 2 của nước này.

Bình Nhưỡng vốn thường đưa ra những lời đe dọa kinh khủng, sắc lạnh như vậy mỗi khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành các cuộc tập trận chung.


Ý kiến bạn đọc