Tổng thống Mỹ kêu gọi Anh ở lại EU

12:26, 13/03/2016
|

(VnMedia) - Nhật báo Độc Lập của Anh hôm 12/3 đưa tin Tổng thống Mỹ sẽ đến London vào tháng 4 để kêu gọi cử tri nước này duy trì tư cách thành viên trong EU.

Tháng 6 tới cử tri Anh sẽ tham gia cuộc trưng cầu dân ý để quyết định vấn đề “đi hay ở” trong Liên minh châu Âu (EU). Tổng thống Mỹ Obama cho biết ông muốn nước Anh ở lại EU và sẽ giúp duy trì mối quan hệ quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương.

Phần lớn các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, cử tri Anh đang bị chia rẽ trong vấn đề đi hay ở lại EU và một số lượng lớn ngươi dân chưa có quyết định.

Trong khi đó, theo hãng Reuters, ngày 11/3, Nga đã lên tiếng chỉ trích Anh về tuyên bố cho rằng Tổng thống Vladimir Putin muốn Phương Tây suy yếu với việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Hồi tuần trước, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đã nói rằng chỉ có một quốc gia muốn Anh rời khỏi EU là Nga.

Trong một tuyên bố, Đại sứ quán Nga tại London nêu rõ: "Nga đang bị lôi kéo vào một cuộc tranh luận nội bộ về việc Anh rời khỏi EU. Chúng tôi muốn người dân Anh biết rằng những tuyên bố này không phải là chính sách của Nga. Thực tế là chính phủ của chúng tôi không có ý kiến nào về vị trí của Anh trong EU."

Theo kế hoạch, cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên của Anh trong EU sẽ diễn ra vào ngày 23/6 tới.


Ý kiến bạn đọc