Toàn bộ vũ khí hạt nhân Triều Tiên "đã lên nòng"

07:06, 04/03/2016
|

(VnMedia) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là vừa phát ra một mệnh lệnh cho quân đội khiến cộng đồng thế giới không khỏi giật mình lo ngại. Theo đó, ông này ra lệnh đưa tất cả vũ khí hạt nhân của Triều Tiên vào tình trạng báo động ở mức cao nhất với lý do cần lực lượng vũ khí hủy diệt này luôn sẵn sàng “bất kỳ lúc nào”.

Chủ tịch Kim Jong Un theo dõi một vụ phóng thử tên lửa
Chủ tịch Kim Jong Un theo dõi một vụ phóng thử tên lửa

Thông báo trên được đưa ra khi Chủ tịch Kim Jong Un đến tham dự một cuộc phóng thử hàng loạt tên lửa. Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi quân đội “nhanh chóng” triển khai các hệ thống vũ khí có thể phá hủy những mục tiêu quân sự lớn ở trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Theo hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên - KCNA, Bình Nhưỡng cũng sẽ khôi phục lại sức mạnh và vị thế quân sự của nước này với mục tiêu là để đối phó với các mối đe dọa trên “cơ sở đánh phủ đầu”.

Mệnh lệnh đáng sợ của ông Kim Jong Un được phát đi chỉ một ngày sau khi Liên Hợp Quốc vừa thông qua gói lệnh trừng phạt mới hà khắc nhất từ trước đến nay nhằm vào Triều Tiên vì vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 và vụ phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 2 của nước này.

Trong một động thái được cho là nhằm thách thức các biện pháp trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên đã ngay lập tức phóng đi một loạt tên lửa tầm ngắn. Sau loạt vụ phóng tên lửa này là mệnh lệnh của ông Kim Jong Un về việc đưa toàn bộ kho vũ khí hạt nhân vào tình trạng sẵn sàng.

Những “đòn” đáp trả trên cho thấy rõ một điều rằng, chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un ngày càng tỏ ra thách thức và những biện pháp mạnh tay của các cường quốc dường như không làm nước này run tay, chùn bước.


Ý kiến bạn đọc