Thủ tướng Merkel từng "tự sướng" với nghi can khủng bố Bỉ?

11:03, 27/03/2016
|

(VnMedia) - Một bức ảnh Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel chụp ảnh “tự sướng” cùng một thanh niên nhập cư có ngoại hình giống đối tượng nghi phạm khủng bố Brussels Najim Laachraoui đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Thanh niên chụp ảnh
Thanh niên chụp ảnh "tự sướng" cùng bà Merkel có ngoại hình rất giống nghi can khủng bố ở Bỉ

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc bà Merkel thân thiện chụp ảnh "tự sướng” với một thanh niên nhập cư người Syria - một biểu tượng cho chính sách mở cửa với người nhập cư mà bà Merkel là người khởi xướng.

Bức ảnh được trên được chụp hồi tháng 9 năm 2015 và đang trở thành bức ảnh gây tranh cãi  nhất trên mạng xã hội mấy ngày nay.  Sẽ chẳng có gì đáng nói và “gây sốt” nếu thanh niên nhập cư trong bức ảnh không có khuôn mặt quá giống Najim Laachraoui, đối tượng chế bom trong vụ khủng bố Paris và trực tiếp tham gia vụ khủng bố Brussels vừa qua.

Chân dung Laachraoui được cảnh sát Bỉ công bố vào hôm thứ Sáu tuần trước, xác định hắn là một trong 3 nghi phạm tấn công khủng bố thủ đô Brussels.

Tuy nhiên, truyền thông Đức đã đưa ra thông tin đính chính, khẳng định thanh niên chụp ảnh cùng với bà Merkel không phải là Najim Laachraoui. Trên thực tế, thanh niên 18 tuổi này là  Anas Mondamani, hiện đang sống với một gia đình người Đức tại Berlins. Danh tính của thanh niên này được bạn bè của gia đình người Đức trên xác nhận.

 Loạt vụ tấn công khủng bố diễn ra tại Sân bay Brussels và các ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels, Bỉ vào sáng thứ Ba tuần qua đã khiến ít nhất 31 người thiệt mạng, hơn 300 người khác bị thương.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc