Thách thức cao độ, Kim Jong Un khiến Mỹ, Hàn tức tím mặt

07:11, 11/03/2016
|

(VnMedia) - Chủ tịch trẻ của Triều Tiên - ông Kim Jong Un đã trực tiếp đến theo dõi một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo đồng thời ra lệnh cho quân đội tiếp tục nâng cao năng lực tấn công hạt nhân bằng cách tiến hành thêm nhiều vụ thử hạt nhân nữa, hãng thông tấn chính thức KCNA hôm nay (11/3) đưa tin.

Chủ tịch Kim Jong Un gặp gỡ với các chuyên gia và kỹ sư hạt nhân hôm 9/3 mới đây
Chủ tịch Kim Jong Un gặp gỡ với các chuyên gia và kỹ sư hạt nhân hôm 9/3 mới đây

Bản tin trên tờ KCNA không cho biết vụ phóng thử tên lửa đạn đạo trên diễn ra khi nào nhưng nó có thể là vụ phóng hai tên lửa tầm ngắn mới nhất mà Triều Tiên thực hiện ngày hôm qua (10/3).

"Đồng chí Kim Jong Un thân yêu của chúng ta đã nói, chúng ta cần phải tăng cường nỗ lực để củng cố năng lực tấn công hạt nhân và ông đã ra lệnh tiếp tục thực hiện các vụ thử hạt nhân để đánh giá sức mạnh của những đầu đạn hạt nhân mà chúng ta vừa phát triển cũng như thực hiện các vụ thử để tăng cường năng lực tấn công hạt nhân”, hãng tin KCNA viết như vậy.

Căng thẳng đang leo thang chóng mặt trên bán đảo Triều Tiên sau khi chính quyền Bình Nhưỡng bất ngờ tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư hồi đầu tháng 1 và tiếp theo đó là vụ phóng tên lửa đạn đạo đúng một tháng sau đó. Hành động của Triều Tiên đã bị đáp trả bằng việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua một gói biện pháp trừng phạt mạnh nhất từ trước đến nay.

Đồng thời Mỹ và Hàn Quốc phát động các cuộc tập trận quân sự rầm rộ nhất, quy mô nhất từ trước đến nay để gửi thông điệp cảnh báo sắc lạnh đến Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, có vẻ như những biện pháp trên chỉ thêm khiêu khích Bình Nhưỡng, khiến nước này càng trở nên thách thức.


Ý kiến bạn đọc