Rơi máy bay, cả gia đình cựu Bộ trưởng Canada thiệt mạng

16:00, 30/03/2016
|

(VnMedia) - Cựu Bộ trưởng Giao thông Canada - Jean Lapierre cùng các thành viên trong gia đình đã thiệt mạng hôm qua (29/3), sau khi chiếc máy bay cá nhân chở họ gặp nạn ở khu vực phía đông Quebec.

Vợ chồng cựu Bộ trưởng Giao thông Canada
Vợ chồng cựu Bộ trưởng Giao thông Canada

Hãng tin CBC cho hay, ông Lapierre, 59 tuổi hôm (28/3) đã đưa lên Twitters thông báo, cha ông đã qua đời vì những di chứng của bệnh Parkinson. Ngay ngày hôm sau, vợ chồng ông Lapierre cùng 3 người thân trong gia đình đã đáp chuyến bay từ sân bay Saint-Hubert ở Montreal để tới dự đám tang của cha mình ở Iles-De-La-Madeleine. Tuy nhiên, chuyến đi này đã trở thành thảm họa với gia đình ông Lapierre.

Tai nạn đã khiến toàn bộ 7 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ủy ban an toàn hàng không cùng cảnh sát Quebec lập tức có mặt tại hiện trường để thu thập các bằng chứng và tìm hiểu nguyên nhân.

Theo đại diện cảnh sát Quebec, vào thời điểm máy bay gặp nạn, thời tiết rất xấu có mưa tuyết và gió mạnh. Hiện người ta vẫn chưa thể xác minh liệu thời tiết xấu có phải là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn này hay không.

Diane Vigneault, một nhân chứng cho hay, cô đã nhìn thấy chiếc máy bay lao xuống gần ngôi nhà của mình. “Ban đầu tôi nghe thấy tiếng động cơ và có cảm giác như nó ở ngay trên đầu mình và ngay sau đó mọi người đều nhốn nháo khi nhìn thấy chiếc máy bay gặp nạn”, Vigneault nói.

Ông Lapierre từng giữ chức Bộ trưởng Giao thông Canada và là nhà bình luận và phân tích chính trị nổi tiếng.


Ý kiến bạn đọc