Quân Assad phá tan nát tuyến phòng thủ của kẻ thù

16:32, 02/03/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria và các đơn vị dân quân đồng minh vừa gây tổn thất nặng nề cho tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh phía bắc Raqqa trong một loạt cuộc đụng độ ác liệt với kẻ thù, hãng tin Fars của Iran đưa tin.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Lực lượng chiến đấu cơ của Syria đã oanh tạc dữ dội và phá huỷ một đoàn xe quân sự của nhóm IS, tiêu diệt nhiều chiến binh.

Tổ chức IS sau đó xác nhận chúng đã phải tháo chạy khỏi thành phố chính Tal Abyadh ở phía bắc của tỉnh Raqqa – nơi gần với biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ, do không chịu được sức ép từ các cuộc tấn công ồ ạt từ Các Đơn vị Bảo vệ Người Kurd (YPG) và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Trong khi đó, khoảng 250 chiến binh ở tỉnh phía nam Dara đã hạ vũ khí, đầu hàng quân chính phủ – lực lượng đang tiến lên trên mọi mặt trận ở khắp đất nước, hãng tin Fars cho biết.

Trong những tuần gần đây, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã liên tục phát động các cuộc tấn công vào những tuyến phòng thủ cũng như các trung tâm tập trung của kẻ thù ở trên khắp đất nước.

Cùng với nỗ lực chống IS của quân đội Syria, Nga tiếp tục chiến dịch không kích mạnh mẽ nhằm vào các mục tiêu của lực lượng khủng bố khét tiếng nhất thế giới này.


Ý kiến bạn đọc