Nga tập trận với máy bay ném bom "khủng"

16:35, 14/03/2016
|

(VnMedia) - Người phát ngôn của Quân khu miền Trung – ông Yaroslav Roshchupkin cho biết, máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga đã được điều tới Tajikistan để tham gia cuộc tập trận chống khủng bố chung quy mô lớn giữa hai nước.

Tham gia cuộc tập trận chung này được tiến hành tại Tajikistan, lực lượng binh sĩ được thực hành các biện pháp đẩy lùi các mối đe dọa khủng bố từ bên ngoài.

“Máy bay ném bom Tu-22M3 đã bay tới Tajikistan. Theo chỉ dẫn mục tiêu của các trạm điều khiển cơ động được triển khai trước đó, các ê-kíp lái sẽ tiến hành thả quả bom nặng 500 kg xuống doanh trại mô phỏng của toán vũ trang bất hợp pháp, bố trí tại bãi tập dưới chân núi Đông Pamir," ông Roshupkin cho biết.

Trước đó, loạt máy bay cường kích Su-25SM, trực thăng tấn công Mi-24 và trực thăng vận tải-chiến đấu Mi-8 cũng đã được điều tới Tajikistan để tham gia tập trận.

Cuộc tập trận có sự góp mặt của hơn 50.000 binh sĩ Tajikistan và hơn 2000 quân nhân của Nga.Ngoài các loại chiến đấu cơ tối tân trên của Nga, cuộc tập trận còn có sự tham gia của nhiều phương tiêệ quân sự và vũ khí hiện đại khác.

Cuộc tập trận được tổ chức được tiến hành theo chỉ thị của Tổng thống Tajikistan - ông Emomali Rakhmon trong việc thực thi các biện pháp nhằm tăng cường sức mạnh phòng thủ lãnh thổ của nước này.

Cuộc tập trận được tiến hành dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ trưởng Quốc phòng Tajikistan - ông Sherali Mirzo và một nhóm thanh sát quân sự thuộc Quân khu miền Trung của Nga.


Ý kiến bạn đọc