Nga tập trận rầm rộ với láng giềng

11:51, 11/03/2016
|

(VnMedia) - Một cuộc tập trận chung quy mô lớn giữa Nga và Tajikistan vừa được khai hỏa để thực hành các biện pháp đẩy lùi những hiểm họa khủng bố. Thông tin trên vừa được Bộ Quốc phòng Tajikistan đưa ra hôm qua (10/3).

 

Bộ Quốc phòng nước này cho biết, cuộc tập trận sẽ được tiến hành tại 5 thao trường ở miền nam Tajikistan gồm các thao trường Lyaur, Sumbula, Momirak, Kharbmaidon và Khalkyor.

Tổng cộng, có khoảng 50.000 binh lính thuộc lực lượng vũ trang Tajikistan và hơn 2000 binh lính của Nga sẽ tham gia cuộc tập trận chung này.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Tajikistan - ông Faridun Makhmadalizoda cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hợp tác quân sự giữa Nga và Tajikistan, cuộc tập trận chung được tiến hành với sự góp mặt không chỉ của binh lính thuộc căn cứ quân sự thứ 201 của Nga mà còn có sự tham gia của các loại vũ khí hạng nặng và binh lính tinh nhuệ thuộc Quân khu miền Trung nước này”.

Cuộc tập trận được tổ chức được tiến hành theo chỉ thị của Tổng thống Tajikistan - ông Emomali Rakhmon trong việc thực thi các biện pháp nhằm tăng cường sức mạnh phòng thủ lãnh thổ của nước này.

Cuộc tập trận được tiến hành dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ trưởng Quốc phòng Tajikistan - ông Sherali Mirzo và một nhóm thanh sát quân sự thuộc Quân khu miền Trung của Nga.


Ý kiến bạn đọc