Nga ra kế hoạch quốc phòng bất ngờ

11:31, 07/03/2016
|

(VnMedia) - Nga sẽ cắt giảm 5% ngân sách quốc phòng trong năm 2016. Đó là thông tin vừa được Thứ trưởng Quốc phòng Nga - bà Tatiana Shevtsova đưa ra hôm qua (6/3).

Theo quan chức trên, Bộ Quốc phòng Nga cắt giảm 5% ngân sách thay vì các báo cáo trước đó đưa tin là 10%, và việc cắt giảm này sẽ không ảnh hưởng đến các trang thiết bị vũ khí của quốc gia và các chương trình xã hội khác. Cùng với đó, các nghĩa vụ xã hội của Bộ đối với binh lính và phụ nữ Nga cũng sẽ được miễn trừ từ việc cắt giảm ngân sách.

Kế hoạch này nếu được Tổng thống Vladimir Putin chấp thuận, sẽ là lần cắt giảm chi tiêu quốc phòng lớn nhất kể từ khi ông Putin cầm quyền năm 2000.

Động thái trên là một phần kế hoạch của Tổng thống Putin nhằm khôi phục sức mạnh quân sự của Nga. Tuy nhiên, quyết định trên cho thấy ngay cả các lực lượng vũ trang cũng không tránh khỏi những tác động từ nền kinh tế Nga, vốn đang “khố khó” do tình trạng giá dầu lao dốc và các biện pháp trừng phạt của Phương Tây.

Hồi năm 2011, khi đang nắm cương vị Thủ tướng Nga, ông Putin đã công bố kế hoạch "hồi sinh" quân đội bằng việc chi 23.000 tỷ ruble (khoảng 320 tỷ USD) đến năm 2020.


Ý kiến bạn đọc