Nga đưa hệ thống pháo phòng không "vô song" tới Moscow

11:27, 09/03/2016
|

(VnMedia) - Hai hệ thống pháo phòng không Pantsir-S đã được bàn giao cho quân đội Nga đóng tại Moscow. Đó là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng nước này đưa ra hôm qua (8/3).

“Trước cuối năm nay, một tổ hợp khác cũng sẽ tiếp tục được chuyển giao bổ sung cho quân đội Nga ở thủ đô Moscow”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Pantsir-S (NATO gọi là: SA-22 Greyhound) là một tổ hợp tên lửa/pháo phòng không có khả năng tiêu diệt hầu hết các mục tiêu trên không trong phạm vi tầm ngắn và trung. Đây là một trong những hệ thống pháo phòng không  tiên tiến nhất của Nga hiện nay.

Hệ thống pháo-tên lửa phòng không Pantsir-S do Viện thiết kế KBP ở thành phố Tula nghiên cứu chế tạo năm 1994 và lần đầu tiên được trưng bày tại triển lãm hàng không MAKS-1995. Từ đó, hệ thống này được hiện đại hóa đáng kể, biến thể mới nhất đã được trưng bày tại triển lãm MAKS-2007.

Mỗi tổ hợp phòng không Pantsir-S gồm 2 khẩu pháo phòng không tự động 2 nòng 30 mm và các tên lửa đất - đối - không 57E6 cùng với radar hoặc thiết bị quang học theo dõi mục tiêu và đài chỉ huy vô tuyến. 

Hệ thống Pantsir-S được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu trên không hoặc dưới mặt đất và trong khi di chuyển có khả năng bám sát tới 20 mục tiêu và thực hiện phóng cùng lúc hai tên lửa vào mục tiêu.

Các mục tiêu trên không mà tổ hợp này có thể tiêu diệt là các loại máy bay, trực thăng, máy bay không người lái, tên lửa hành trình và vũ khí dẫn đường chính xác không đối đất, với diện tích phản xạ radar nhỏ nhất là 2 cm2 tới 3 cm2, và tốc độ lớn nhất lên tới 1300 m/s. 


Ý kiến bạn đọc