Mỹ "phát hoảng" về kế hoạch tên lửa của Iran

11:16, 04/03/2016
|

(VnMedia) - Khi hầu hết các lệnh trừng phạt chấm dứt, Iran sẽ tăng cường phát triển tên lửa đạn đạo bằng cách chế tạo tên lửa có tầm bắn xa hơn và chính xác hơn. Đó là nhận định vừa được Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ - ông Vincent Stewart đưa ra tại một cuộc họp của Ủy ban Vũ trang của Hạ viện Mỹ.

Tuy nhiên, ông Stewart cũng cho rằng, các lệnh trừng phạt trước đây không đủ để kìm hãm chương trình tên lửa của Iran. “Khi chúng ta gỡ bỏ lệnh trừng phạt, trên thực tế, khả năng họ tìm cách tăng cường độ sát thương, cơ động và tầm bắn của tất cả các hệ thống tên lửa của họ sẽ tăng cao”, ông Stewart cho hay.

“Những lệnh trừng phạt trước đây của chúng ta vốn đã không thể “kìm chân” người Iran phát triển khả năng tên lửa đạn đạo tinh vi nhất trong khu vực, có khả năng tấn công tất cả các mục tiêu mà họ muốn phá hủy, có khả năng chạm tới lãnh thổ châu Âu”, ông nêu rõ.

Mỹ và châu Âu đã chính thức gỡ bỏ loạt lệnh trừng phạt tài chính và dầu khí nhằm vào Iran từ ngày 16/1 vừa qua sau khi Iran thực hiện đúng các điều khoản trong thỏa thuận ký kết hồi tháng 7 năm ngoái giữa các bên.


Ý kiến bạn đọc