Mỹ-Hàn tập trận phá huỷ căn cứ của kẻ thù

12:29, 13/03/2016
|

(VnMedia) - Hôm qua (12/3), Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận đổ bộ với quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Thành phố cảng Pohang, thuộc bờ biển phía đông Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, tham gia cuộc tập trận này có 17.200 binh sĩ, trong đó có khoảng 12.200 lính thủy đánh bộ và lính hải quân của Mỹ.

Nguồn tin biết thêm rằng, một số tàu chiến cỡ lớn của Mỹ như USS Bonhomme Richard và USS Ashland cũng tham gia cuộc tập trận trên.

Ngoài Hàn Quốc và Mỹ, cuộc tập trận còn có sự góp mặt của binh lính đến từ Australia và New Zealand. Đây là lần đầu tiên New Zealand tham gia cuộc tập trận kiểu này tại Hàn Quốc và cũng là lần đầu tiên Australia cử quân có số lượng lớn nhất tới cuộc tập trận đổ bộ này.

Cuộc tập trận lần này tập trung vào nội dung sử dụng các lực lượng đặc nhiệm chuyên phá hủy các chướng ngại vật dưới nước - Underwater Demolition Team (UDT) để phá hủy những căn cứ, cơ sở hạ tầng lớn của đối phương.


Ý kiến bạn đọc