Mỹ bất ngờ bị đồng minh thân cận "tạt gáo nước lạnh"

13:10, 09/03/2016
|

(VnMedia) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu mới đây đã bất ngờ từ chối lời đề nghị gặp gỡ của Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng vào cuối tháng này, đồng thời huỷ luôn chuyến thăm dự kiến đến Washington. Thông tin này do Nhà Trắng dẫn lời các nguồn tin tức của Israel cho biết.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Quyết định trên của ông Netanyahu đã đánh dấu vết nứt mới nhất trong quan hệ đồng minh vốn cực kỳ thân thiết nhưng đang gặp sóng gió giữa Mỹ và Israel hiện nay. Có vẻ như chính quyền của ông Netanyahu và chính quyền của Tổng thống Obama vẫn chưa thoát ra khỏi được bất đồng sâu sắc giữa hai bên liên quan đến việc Mỹ và các cường quốc ký thoả thuận hạt nhân với Iran - kẻ thù không đội trời chung của Nhà nước Do Thái.

Nhà Trắng cho biết, chính phủ Israel đã đề nghị tiến hành một cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo Netanyahu và Obama vào ngày 18 hoặc 19/3 tới. Cách đây hai tuần, hai bên đã ấn định ngày 18/3.

"Chúng tôi đang trông chờ việc tổ chức một cuộc gặp mặt song phương và chúng tôi rất kinh ngạc khi biết tin đầu tiên qua báo chí rằng Thủ tướng Israel thay vì chấp nhận lời mời của chúng tôi đã lựa chọn huỷ bỏ chuyến đi này”, ông Ned Price – một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

Ông Price bác bỏ thông tin do báo chí Israel đưa ra về việc Mỹ không thể sắp xếp một cuộc gặp với Thủ tướng Netanyahu.

Hiện chưa có lời bình luận chính thức nào từ văn phòng của ông Netanyahu về việc huỷ chuyến thăm Mỹ.


Ý kiến bạn đọc