Lính Ukraine bất ngờ ồ ạt đào ngũ

19:27, 12/03/2016
|

(VnMedia) - Các binh lính Ukraine đang ồ ạt rời bỏ hàng ngũ trong khi nhiều sĩ quan trong quân đội nước này tiếp tục đến thăm bán đảo Crimea và không trở về. Đây là thông tin được công bố trong một bản báo cáo do nhóm công tác của Bộ Quốc phòng Ukraine ở thủ đô Kiev thực hiện và thông tin này được đăng tải trên báo chí Ukraine.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

87 sĩ quan hải quân Ukraine đã chạy đến Crimea kể từ hồi tháng Một và có tất cả 559 sĩ quan nghỉ không phép từ hồi năm ngoái, cổng thông tin Dumskaya.net cho biết. Chỉ có 135 sĩ quan trở về trong khi Bộ Chỉ huy không tìm kiếm những người đào ngũ mà thậm chí còn che giấu những vụ việc như vậy, bản báo cáo của Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay.

“Theo nhóm công tác của Bộ Quốc phòng Ukraine, các chỉ huy đơn vị không hề tìm kiếm những người đào ngũ và thậm chí còn cố che giấu các trường hợp như vậy. Không có thông tin gì về 286 binh lính và sĩ quan đào ngũ có thể được tìm thấy trong hồ sơ của Hải quân Ukraine”, cổng thông tin Dumskaya.net cho biết thêm.

Hơn nữa, 155 sĩ quan của Lực lượng Hải quân Ukraine được cho là đã đến thăm bán đảo Crimea vì những lý do gia đình.

Bán đảo Crimea đã chính thức trở thành một phần của nước Nga sau khi Tổng thống Putin ký sắc lệnh hoàn tất tiến trình sáp nhập hồi tháng 3 năm ngoái. Việc Crimea sáp nhập vào Nga xuất phát từ nguyên nhân là một cuộc đảo chính vũ trang ở Kiev, trong đó Tổng thống Viktor Yanukovich bị lật đổ. Crimea – một bán đảo tự trị thuộc Ukraine, đã từ chối không thừa nhận tính hợp pháp của chính phủ lâm thời mới ở Kiev . Chính vì thế, Crimea đã tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý để quyết định tương lai của họ với Ukraine và Nga. Kết quả cuộc trưng cầu dân ý cho thấy, hơn 96% người dân trên bán đảo Crimea lựa chọn ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập trở lại Nga - nơi họ vẫn luôn coi là “mái nhà” của mình.

Sự kiện Nga sáp nhập bán đảo nhận được sự ủng hộ rộng khắp của người dân xứ sở Bạch Dương, nhưng lại bị Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) ra sức phản đối. Mỹ và EU đã tung ra một loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vì vụ sáp nhập nói trên.


Ý kiến bạn đọc