Kim Jong Un bất ngờ xuống nước sau một hồi "làm mưa làm gió""

09:04, 28/03/2016
|

(VnMedia) - Nga vừa cung cấp một thông tin gây bất ngờ, theo đó chính quyền của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un được cho là đang rất muốn ngồi vào bàn đàm phán sau khi “làm mưa làm gió”, gây xáo động khu vực bằng những vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa. Phải chăng đây có phải là dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng bắt đầu xuống nước sau khi thể hiện sự thách thức cao độ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga hôm qua (27/3) tiết lộ, Bình Nhưỡng rất muốn nối lại tiến trình đàm phán 6 bên về vấn đề phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.

"Triều Tiên hiện tại muốn tổ chức các cuộc đàm phán với Mỹ mặc dù họ không thể làm vậy. Tất cả các cuộc thử nghiệm vũ khí này hay vũ khí kia đều được Triều Tiên tiến hành sau khi họ bị từ chối đàm phán”, nguồn tin từ Nga cho biết như vậy.

Căng thẳng quân sự đang leo thang chóng mặt trên bán đảo Triều Tiên trong nhiều tuần trở lại đây khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un liên tiếp tung ra những động thái quân sự đầy khiêu khích. Sau vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 và phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 2, Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành các vụ phóng tên lửa tầm ngắn và tầm trung trong tháng này. Chưa hết, chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un còn đe doạ sẽ thực hiện thêm nữa các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa mới, một phần để đáp trả các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn đang diễn ra.

Một nhóm cố vấn của Mỹ hồi tuần trước tiết lộ một thông tin gây sốc, theo đó những hình ảnh vệ tinh thu được gần đây cho thấy có những hoạt động đang diễn ra ở khu thử hạt nhân chính của Bình Nhưỡng. Điều này chứng tỏ một vụ thử hạt nhân mới - vụ thử thứ 5 có thể xảy ra “bất kỳ lúc nào”.

Bên cạnh những hành động trên, Triều Tiên còn liên tiếp tung ra những lời cảnh báo, đe doạ đáng sợ về việc sẽ tấn công hạt nhân vào Mỹ và Hàn Quốc.

Khi sự thách thức của Bình Nhưỡng đang lên cao độ, gây ra sự tức giận rất lớn của những nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và thậm chí cả đồng minh Trung Quốc thì bất ngờ có tin Triều Tiên muốn đàm phán. Nguồn tin của Nga dường như đáng tin cậy và hợp lý. Người ta tin rằng, lâu nay Bình Nhưỡng luôn tìm cách khuấy đảo khu vực để thu hút sự chú ý về mình. Tất cả đều nhằm mục đích tìm kiếm một cuộc đàm phán với Mỹ và Hàn Quốc.


Ý kiến bạn đọc