Iran ra tuyên bố "sắc lạnh" đe dọa cường quốc

19:34, 11/03/2016
|

(VnMedia) - Tư lệnh của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa tái khẳng định rằng, chương trình tên lửa đạn đạo của Iran sẽ vẫn được tiếp tục và nước này luôn có sẵn tên lửa để phóng đi bất cứ lúc nào.

Tuyên bố của ông Hajizadeh được đưa ra sau một loạt vụ phóng thử tên lửa đạn đạo hôm 8 và 9/3 của IRGC. Các vụ phóng thử này đã vấp phải sự phản đối và lên án mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, trong đó có việc ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton yêu cầu áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới chống Iran.

Nhiều người cho rằng, các vụ phóng thử trên của Iran là một thách thức đối với thỏa thuận hạt nhân mà Iran và các cường quốc thế giới đạt được hồi năm ngoái, trong đó, Tehran đồng ý chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân để đổi lấy việc các lệnh cấm vận được dỡ bỏ.

"Chương trình tên lửa của Iran sẽ không chấm dứt dưới bất kỳ hoàn cảnh nào”, ông Hajizadeh tuyên bố, đồng thời khẳng định rằng: “IRGC chưa bao giờ chấp nhận các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về chương trình tên lửa của Iran. Chúng tôi luôn sẵn sàng bảo vệ đất nước chống lại bất kỳ kẻ xâm lược nào".

Tư lệnh trên nói thêm rằng, Iran không có ý định khai mào một cuộc chiến tranh và chương trình tên lửa của nước này chỉ nhằm mục đích phòng vệ chính đáng.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Iran cũng tuyên bố, các vụ phóng thử tên lửa này không vi phạm thỏa thuận hạt nhân quốc tế vừa được ký hay bất kỳ nghị quyết nào của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.


Ý kiến bạn đọc