Hơn 50 tàu chiến của Nga tập trận rầm rộ

09:48, 01/03/2016
|

(VnMedia) - Hơn 50 tàu chiến và tàu hỗ trợ của Nga đang chuẩn bị khai hỏa một cuộc tập trận hải quân ở Biển Caspian. Đó là thông tin vừa được trung tâm báo chí của Quân khu miền Nam thuộc Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (29/2).

“Hiện tại, binh lính đã bắt đầu triển khai và dần hoàn tất các hoạt động chuẩn bị cho tàu ra khơi tham gia tập trận. Trong 2 tháng cuối của giai đoạn tập huấn mùa đông (từ tháng 3 đến 4), mỗi tàu chiến sẽ phải hoàn thành các khoa mục diễn tập, trong đó có nội dung phóng đại bác và tên lửa nhằm vào các mục tiêu trên không, trên biển và các mục tiêu bờ biển”, trung tâm báo chí của hạm đội cho biết trong một tuyên bố.

Trong một diễn biến khác, tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ tiến hành cuộc tập trận hải quân quốc tế quy mô lớn mang tên Komodo 2016 ở ngoài khơi đảo Sumatra ở Ấn Độ Dương vào tháng 4 tới.

Cuộc tập trận có sự góp mặt của lực lượng hải quân của 30 quốc gia thuộc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Tàu khu trục chống ngầm Marshal Shaposhnikov, tàu chở dầu Irkut và tàu hỗ trợ Alatau của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ tham gia cuộc tập trận này.


Ý kiến bạn đọc