Đánh bom kinh hoàng tại Pakistan: 65 người thiệt mạng

09:43, 28/03/2016
|

(VnMedia) - Ít nhất 65 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau khi một quả bom với sức công phá lớn phát nổ ngay tại một khu vui chơi của trẻ em tại Pakistan.

Nạn nhân phần lớn là trẻ nhỏ và phụ nữ
Nạn nhân phần lớn là trẻ nhỏ và phụ nữ
Vụ việc xảy ra gần khu đu quay của trẻ nhỏ
Vụ việc xảy ra gần khu đu quay của trẻ nhỏ

Tờ Telegraph của Anh cho hay, vụ đánh bom xảy ra vào tối qua (27/3) tại khu vui chơi đông đúc của trẻ nhỏ ở thành phố Lahore, tỉnh Punjab. Hiện trường vụ nổ chỉ cách khu vực đu quay vài mét vì vậy số người thương vong là rất lớn, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Theo thống kê sơ bộ, ít nhất 65 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Có mặt tại hiện trường, truyền thông Pakistan miêu tả cảnh tượng rất thảm khốc. Xác người nằm rải rác quanh khu vực vui chơi, nhiều người gào khóc bên xác người thân, số khác vội vã đưa các nạn nhân tới bệnh viện.

Anh Al-Khidma, một nhân viên cứu hộ cho biết, hầu hết nạn nhân là trẻ em và phụ nữ. Họ là những gia đình Công giáo đang vui chơi nhân ngày lễ Phục Sinh và không thể ngờ đã trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ cực đoan.

Chính quyền Pakistan tuyên bố để tang tưởng niệm các nạn nhân trong 3 ngày, đóng cửa tất cả các khu vui chơi đồng thời tuyên bố sẽ tìm ra bằng được những kẻ đã gây ra vụ tấn công đẫm máu này.

Giới chức an ninh Pakistan khẳng định đây là vụ đánh bom tự sát và đang thu thập các bằng chứng cũng như thi thể của kẻ tấn công, nhằm xác định lai lịch tên này. Ngay sau vụ đánh bom, Thủ tướng Nawaz Sharif đã triệu tập một cuộc họp khẩn để đánh giá tình hình an ninh tại Lahore. Tư lệnh quân đội Pakistan – Tướng Raheel Sharif cũng triệu tập các cơ quan an ninh, tình báo để quyết lần ra tung tích của những kẻ khủng bố.

Chỉ ít giờ sau vụ tấn công, nhóm Jamaat-ul-Ahrar, một nhánh của tổ chức phiến quân Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ thảm sát kinh hoàng này. Tuy nhiên, phía Pakistan chưa đưa ra bất cứ bình luận hay xác nhận Taliban chính là kẻ đứng đằng sau vụ tấn công.


Ý kiến bạn đọc