Chiến binh ồ ạt đào ngũ, IS vỡ trận, thua tan nát

10:19, 07/03/2016
|

(VnMedia) - Khoảng 200 chiến binh khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bất ngờ ồ ạt rời bỏ đội ngũ, đứng về phía chiến tuyến với những người dân thường ở thành phố Raqqa của Syria để chống lại chính nhóm IS khét tiếng thế giới này. Đây là thông tin vừa được đăng tải trên trang Sputnik của Nga số ra ngày hôm nay (7/3).

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ngày hôm qua (6/3), người dân của thành phố bị chiếm đóng Raqqa đã có những cuộc đụng độ ác liệt với lực lượng chiến binh của tổ chức IS, hay còn gọi là Daesh và họ đã giành chiến thắng khi kéo cao lá cờ của Syria lên 4 khu vực ở Raqqa. Người dân đã đổ ra đường ở hai khu vực, tiêu diệt hàng loạt chiến binh IS.

"Khoảng 200 chiến binh IS đã chạy sang chiến tuyến của người dân Raqqa. Điều này đã khiến tổ chức khủng bố khét tiếng nhất thế giới phải dùng cách dựng lên các chướng ngại vật ở ngay lối ra vào của thành phố”, nguồn tin cho biết.

Thành phố Raqqa trên thực tế là thủ phủ của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS) và đây cũng là thành trì lớn của chúng ở đất nước Syria. Raqqa đã nằm trong sự kiểm soát của lực lượng khủng bố từ hồi tháng 8 năm 2014. Hiện tại, quân đội Syria cũng như lực lượng chiến binh người Kurd đang tiến hành các chiến dịch tấn công nhằm giải phóng Raqqa khỏi tay IS.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), trước đây còn được gọi là Nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) là một nhóm chiến binh Hồi giáo người Sunni. Ban đầu, IS chiến đấu chống lại chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad. Từ tháng 6 năm 2014, nhóm này bất ngờ mở rộng các cuộc tấn công vào phía bắc và tây Iraq. Với đà tấn công mạnh mẽ gây kinh ngạc, nhóm khủng bố IS đã chiếm được một loạt khu vực lãnh thổ rộng lớn ở Iraq giáp biên giới với Syria và sau đó sang cả Syria. Sau khi chiếm đóng thành công những khu vực rộng lớn ở cả Iraq và Syria (1/3 lãnh thổ Syria và 1/3 lãnh thổ Iraq), nhóm IS đã tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo trên những khu vực mà chúng kiểm soát được.


Ý kiến bạn đọc