Ấn Độ thuê thêm tàu ngầm hạt nhân của Nga

10:14, 30/03/2016
|

(VnMedia) - Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga – Vladimir Drozhzhov hôm qua (29/3) cho biết, nhiều khả năng Ấn Độ sẽ thuê thêm chiếc tàu ngầm hạt nhân thứ 2 của Nga.

“Tốt hơn hết là tôi không nói chi tiết về vấn đề này vội vì hiện vẫn còn quá sớm, tuy nhiên, có khả năng Ấn Độ sẽ thuê thêm một tàu ngầm hạt nhân nữa”, ông Drozhzhov nói với các phóng viên ở triển lãm quân sự Defexpo India 2016.

Ngoài ra, ông Drozhzhov còn thêm rằng, Nga cũng sẵn sàng hợp tác với Ấn Độ trong việc đóng các tàu hộ tống lớp Đô đốc Grigorovich thuộc dự án 11356 và chế tạo tàu ngầm mới cho nước này.

Ấn Độ đã kí hợp đồng thuê một tàu ngầm Dự án 971 lớp Akula của Nga vào năm 2012 với thời hạn 10 năm. Bên cạnh đó, New Delhi cũng đang vận hành 6 tàu hộ tống lớp Talwar, được chế tạo ở Nga.

Trước đó, hồi đầu tháng 3, Chủ tịch Tập đoàn đóng tàu thống nhất của Nga, ông Igor Ponomaryov từng cho biết, Moscow đang đàm phán với Ấn Độ về việc bán 3 tàu khu trục thuộc Đề án 11356 được thiết kế cho Hạm đội Biển Đen cho New Delhi.  


Ý kiến bạn đọc