Ấn Độ phóng thành công tên lửa mang đầu đạn hạt nhân

10:42, 16/03/2016
|

(VnMedia) - Hãng tin India Times của Ấn Độ vừa đưa tin, Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Agni-I, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân nặng 1 tấn vào ngày 14/3 vừa qua.

India Times cho biết, tên lửa Agni-I đã được phóng đi từ bãi thử trên đảo Abdul Kalam, trước đây gọi là đảo Wheeler, ở ngoài khơi bờ biển bang miền đông Odisha như một phần của cuộc thử nghiệm của lục quân Ấn Độ. Vụ phóng thử thành công này là minh chứng cho thấy tên lửa đạn đạo Agni-I có khả năng ưu việt xét cả về tầm bắn, độ chính xác lẫn mức độ sát thương.

Tên lửa đạn đạo Agni-I lần đầu được Bộ tư lệnh chiến lược lục quân Ấn Độ phóng vào năm 2002 và lần phóng thử gần đây nhất được tiến hành hôm 27/11 năm ngoái từ căn cứ trên. Vụ thử được đánh giá là đã thành công.

Việc Ấn Độ gần đây liên tục phóng thử các loại tên lửa đạn đạo Agni có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cho thấy vai trò quan trọng của loại tên lửa này trong chiến lược quốc phòng của quốc gia Nam Á này.

Tên lửa Agni-I có tầm bắn 700km, Với trọng lượng 12 tấn, dài 15m và được trang bị hệ thống dẫn đường hiện đại, tên lửa đạn đạo Agni-I có thể mang được khối lượng chất nổ nặng hơn 1 tấn.


Ý kiến bạn đọc