Triều Tiên bất ngờ thử vũ khí nguy hiểm mới

10:26, 28/02/2016
|

(VnMedia) - Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA vừa thông báo, quốc gia này đã phát triển một vũ khí chống tăng nguy hiểm, mà theo lãnh đạo Kim Jong-Un miêu tả, thì ngay cả những loại xe thiết giáp tốt nhất cũng bị biến thành "bí ngô nấu chín".

Bản tin của KCNA sáng 27/2/2016, cho biết sau khi thị sát cuộc bắn thử tên lửa chống tăng cá nhân được  laser dẫn đường, ông Kim ca ngợi rằng loại vũ khí mới nói trên có tầm bắn xa nhất thế giới.

Ông cũng thêm rằng vũ khí này có độ chính xác“như một khẩu súng bắn tỉa” và có khả năng xuyên giáp cũng như sức công phá cực mạnh, theo bản tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Cơ quan này cũng nói, Kim Jong Un "rất hài lòng ghi nhận rằng ngay cả những loại xe tăng và xe thiết giáp đặc biệt của kẻ địch vốn vẫn khoác lác về khả năng hoạt động và tấn công sẽ không hơn gì những quả bí ngô bị luộc chín trước loại tên lửa chống tăng có laser dẫn đường này” của Triều Tiên.

KCNA cũng đưa tin ông Kim đã ra lệnh nhanh chóng sản xuất hàng loạt loại súng chống tăng trên và sẽ triển khai chúng ở chiến tuyến và các đơn vị ven biển.

Động thái trên diễn ra không  lâu sau khi Mỹ công bố các điểm chính của dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên sau khi nước này thực hiện vụ thử hạt nhân thứ tư và phóng một tên lửa tầm xa trong những tuần gần đây. Theo đó sẽ yêu cầu kiểm tra bắt buộc toàn bộ hàng hóa đến và có xuất xứ Triều Tiên, ngừng xuất khẩu than, sắt và các khoáng sản, cấm bán tất cả các vũ khí nhỏ và vũ khí thông thường khác cho Bình Nhưỡng.

Nghị quyết cũng kêu gọi cấm các chuyến bay của Triều Tiên bị nghi ngờ chở hàng lậu và từ chối cho cập cảng các tàu bị nghi chở hàng lậu của Triều Tiên.

Chính quyền Bình Nhưỡng duy trì một lực lượng quân đội thường trực khổng lồ. Triều Tiên có đến 1,2 triệu binh lính, nhiều gấp đôi Hàn Quốc, trong khi mà dân số Triều Tiên chỉ khoảng 25 triệu người, bằng một nửa quốc gia láng giềng phía nam.

Tuy nhiên, hầu hết các trang bị vũ khí của Bắc Triều Tiên đều đã lỗi thời, và quân đội thì trong tình trạng thiếu hụt nhiên liệu triền miên. Điều này càng gây rắc rối cho một quốc gia vốn đã rất bị cô lập và chịu nhiều lệnh trừng phạt từ quốc tế.


Ý kiến bạn đọc