Quân đội 20 nước rầm rập dàn trận ở Trung Đông

10:24, 29/02/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng Vũ trang đến từ 20 nước đã bắt đầu tham gia diễn tập quân sự ở phía đông bắc Ả-rập Xê-út trong một sự kiện được báo chí chính thức của Ả-rập Xê-út miêu tả là một trong những cuộc tập trận quân sự lớn nhất thế giới.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Các binh lính đến từ Pakistan, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Morocco, Jordan và Sudan nằm trong số những nước tham gia cuộc tập trận mang tên “Sấm sét phương Bắc” (Thunder of the North). Cuộc tập trận được khai hoả hôm 27/2 này sẽ trở thành nơi để các lực lượng hải quân, lục quân và không quân của hàng chục nước khoe sức mạnh, hãng tin SPA đưa tin.

Lực lượng quân sự của 5 quốc gia vùng Vịnh cũng đến tham gia vào “một trong những cuộc tập trận quan trọng nhất thế giới dựa trên số quân đội tham gia cũng như khu vực lãnh thổ mà cuộc tập trận này bao phủ”, hãng tin SPA cho biết thêm.

Mục đích của cuộc tập trận nói trên là nhằm để củng cố hoạt động huấn luyện, đào tạo cho các lực lượng trong việc đối phó với mối đe doạ được đặt ra bởi “các nhóm khủng bố”.

Ả-rập Xê-út đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu là tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) như một phần của liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Tháng 12 năm ngoái, Ả-rập Xê-út đích thân thành lập một liên minh mới gồm 35 thành viên để chống lại “chủ nghĩa khủng bố” ở các nước Hồi giáo.

Kể từ tháng 3 năm ngoái, Ả-rập Xê-út đã dẫn đầu một chiến dịch quân sự nhằm chống lại lực lượng nổi dậy do Iran hậu thuẫn ở nước láng giềng miền nam Yemen.


Ý kiến bạn đọc