Quân Assad giao tranh ác liệt với kẻ thù

15:09, 24/02/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria và đồng minh vừa phát động một chiến dịch quy mô lớn nhằm đánh bật các nhóm chiến binh ra khỏi những khu vực xung quanh tuyến đường cung cấp, tiếp viện chính của quân chính phủ nối từ Hama đến Aleppo, hãng tin Fars của Iran đưa tin.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

"Các binh lính thuộc quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia đã phát động một chiến dịch chung quy mô lớn ở cả tỉnh Hama và Aleppo nhằm chặt đứt quyền kiểm soát của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm Jund al-Aqsa đối với một số đoạn đường nằm trong tuyến đường chiến lược Ithriya-Khanaser. Trước đó, hai lực lượng trên đã giành được một loạt chốt chặn kiểm soát ở dọc con đường này", quân đội Syria cho hãng tin Fars biết.

"Lực lượng Không quân Syria và các đơn vị pháo binh đã tạo được một lớp bảo vệ rất tốt cho những đơn vị bộ binh đang chiến đấu trên mặt đất”, quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad cho biết.

Trước đó, ngày hôm qua (23/2), quân đội Syria thông báo, lực lượng của họ đã chiếm lại được quyền kiểm soát nhiều chốt chặn an ninh trong khu vực.

"Quân Syria đang tiếp tục đánh vào các hàng rào phòng thủ của nhóm IS (hay còn gọi là Daesh) và nhóm Jund al-Aqsa nằm dọc con đường Ithriya-Khanaser ở khu vực Rasm al-Nafal và al-Syria Tel, hướng tới al-Sa'an," tuyên bố của quân đội Syria cho biết.

Cũng theo tuyên bố trên, bất chấp việc chiếm được một loạt chốt chặn kiểm soát ở con đường Ithriyah-Khanasser, quân đội Syria vẫn thất bại trong việc giành lại một số ngôi làng chiến lược đang nằm trong quyền kiểm soát của Daesh cũng như mở lại tuyến đường tiếp vận ở nơi đây.

Trong khi đó, Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) và Lực lượng Dân chủ Syria đã đột kích vào một loạt trung tâm của các nhóm khủng bố ở những khu vực thuộc thành phố phía bắc Aleppo và chiếm được nhiều khu vực.

Các chiến binh của YPG và SDF dưới sự hậu thuẫn của lực lượng chiến đấu cơ và pháo binh của Syria đã đẩy lùi được phe nổi dậy Syria ra khỏi một tổ hợp các toà nhà ở nhiều khu vực và gây thương vong nặng nề cho đối thủ.

Cũng trong ngày hôm qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào các căn cứ của người Kurd ở thành phố mới được giải phóng Tal Rifaat và căn cứ không quân chiến lược Minaq ở Aleppo nhằm chặn bước tiến quân mạnh mẽ của các lực lượng thân chính phủ đang chống lại các nhóm chiến binh được Ankara hậu thuẫn.


Ý kiến bạn đọc