Quân Assad giáng đòn mạnh vào IS

16:56, 25/02/2016
|

(VnMedia) - Quân chính phủ Syria dưới sự hậu thuẫn của các cuộc không kích của Nga mới đây đã giành lại được quyền kiểm soát một thành phố từ tay tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở gần con đường mà quân đội thường dùng để tiếp cận Aleppo. Tuy nhiên, con đường này vẫn còn bị chia cắt, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh hôm nay (25/2) cho biết.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Thành phố Khanaser nằm cách thành phố Aleppo về phía đông nam khoảng 50km. IS đã chiếm nơi này cách đây hai ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay. Tuy nhiên, quân đội Syria đã nhanh chóng giành lại được.

Trong một bản tin riêng rẽ khác, báo chí nhà nước của Syria đưa tin, quân đội nước này đã “khôi phục lại sự ổn định và an ninh” cho Khanaser.

Chính phủ Syria đã buộc phải sử dụng con đường Ithriya-Khanaser để tiếp cận Aleppo bởi vì lực lượng chiến binh khủng bố đang nắm quyền kiểm soát con đường cao tốc chính nối đến thành phố này.

Lực lượng nổi dậy chống lại các cuộc tấn công của quân chính phủ ở Aleppo cho biết, những đợt tấn công của IS vào Khanaser dường như đã giúp họ giảm bớt áp lực trên chiến trường trong cuộc đối đầu với quân của Tổng thống Bashar al-Assad.

IS không có tên trong kế hoạch của Nga và Mỹ nhằm thực thi thoả thuận ngừng bắn ở Syria bắt đầu từ thứ Bảy tới (27/2).

Trong một diễn biến khác, Lục quân và Khôgn quân Syria cùng với sự hậu thuẫn của các đơn vị dân quân đã phá huỷ được một loạt hàng rào phòng thủ của lực lượng khủng bố ở tỉnh phía bắc Latakia, gây thương vong cho nhiều chiến binh.


Ý kiến bạn đọc