Nga phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân nhất

17:03, 22/02/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga sẽ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân RS-26 Rubezh trong quý 2 năm 2016 này. Đó là thông tin vừa được một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ với hãng tin TASS.

“Tên lửa sẽ được phóng thử vào quý 2 năm nay từ thao trường Kapustin Yar nằm ở căn cứ Balkhash ở Kazakhstan”, nguồn tin trên cho hay.

Tên lửa đạn đạo nhiên liệu đẩy thể rắn RS-26 có mật danh Rubezh được chế tạo dựa trên nguyên mẫu tên lửa RS-24.

RS-26 có trọng lượng nhẹ hơn RS-24 Yars và có khả năng mang nhiều đầu đạn (trong khiYars chỉ được trang bị một loại đầu đạn).

Tên lửa có thể mang 3-4 đầu đạn hạt nhân dẫn đường độc lập với sức công phá 150-300 kiloton mỗi đầu đạn với tầm bắn không dưới 11.000km. Điểm đặc biệt của RS-26 là mỗi đầu đạn của nó bay theo quỹ đạo đối thủ không đoán trước được với tốc độ vượt âm. Vì thế, đối phương không thể vô hiệu hóa đầu đạn như vậy bằng bất cứ thứ vũ khí gì, cả vũ khí có triển vọng nhất.

RS-26 sẽ được phóng bắn từ nhiều hệ thống di động vì nó được thiết kế không dựa trên phiến bản silo (hầm phóng giấu dưới lòng đất được thiết kế riêng cho một loại tên lửa). Loại hỏa tiễn này dự kiến sẽ phục vụ binh chủng tên lửa Irkutsk trực thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến thuật Nga từ năm 2016.


Ý kiến bạn đọc