Nga "khoe" sức mạnh của chiến đấu cơ hiện đại nhất

11:10, 19/02/2016
|

(VnMedia) - Nga vừa “trình làng” phiên bản xuất khẩu của chiến đấu cơ đa nhiệm Sukhoi Su-30SM tại Triển lãm Hàng không Singapore 2016. Đó là thông tin vừa được một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng của Nga đưa ra hôm qua (18/2).

“Chiến đấu cơ Su-30SME (phiên bản xuất khẩu của Su-30SM) đã được trưng bày lần đầu tiên tại một triển lãm quốc tế”, nguồn tin trên cho hay.

“Phiên bản này được phát triển nhằm mục đích chào hàng cho các khách hàng quốc tế một loại chiến đấu cơ được trang bị các hệ thống hàng không điện tử hiện đại của Nga”, ông nói thêm.

Su-30SM là loại máy bay chiến đấu đa năng được phát triển từ dòng máy bay Su-30MK do Sukhoi sản xuất. Máy bay được trang bị hai động cơ kiểm soát vector lực đẩy hai chiều AL-31FP, có tổng lực đẩy lên tới 25.000 kg, giúp máy bay có thể đạt được vận tốc Mach 2 (2.100 km/h). Tầm hoạt động của Su-30SM lên tới 3.000 km và có thể mang theo 8 tấn vũ khí.

Chiến đấu cơ này khả năng cơ động và không chiến linh hoạt cao. Su-30SM có thể thực hiện các cuộc tấn công trên đất liền và trên biển, cũng có thể thực hiện các sứ mệnh cảnh báo sớm và chống tác chiến điện tử, thậm chí có thể là một máy bay kiểm soát và chỉ huy trong phi đội máy bay chiến đấu thực hiện nhiệm vụ chung.


Ý kiến bạn đọc