Nga bán tiêm kích "khủng" MiG-29 cho đồng minh

09:16, 04/02/2016
|

(VnMedia) - Tập đoàn Kỹ thuật-Quân sự của Nga cho biết, nước này đang lên kế hoạch bàn giao chiến đấu cơ MiG-29 cho Serbia.

“Chúng tôi đang chuẩn bị bàn giao các hệ thống phòng không và chiến đấu cơ MiG-29 cho Serbia. Đất nước này là đối tác chiến lược của chúng ta tại châu Âu trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực hợp tác kỹ thuật-quân sự”, nguồn tin trên cho hay.

Được đánh giá là dòng máy bay tiêm kích hạng nhẹ, thế hệ thứ 4, MiG-29 có khả năng đạt tốc độ tối đa tới 2.200km/giờ, tầm hoạt động 2.000km, nhưng khi được tiếp dầu trên không tầm hoạt động của máy bay có thể lên đến 6.000km. MiG-29 có thể sử dụng được 10 loại tên lửa, 4 loại bom, cùng nhiều thiết bị gây nhiễu…

Tuy được thiết kế với định hướng chủ yếu là đánh chặn nhưng MiG-29 cũng có khả năng tấn công mặt đất khá mạnh. Trang bị hỏa lực chính của máy bay này là một pháo bắn nhanh 30mm và 7 giá treo vũ khí 2 bên cánh, cho phép lắp bom, tên lửa và thùng dầu phụ.

Ngoài ra, hồi tháng trước, tờ Kommersant của Nga thông báo, Serbia hy vọng sẽ mua được các hệ thống phòng không Tor, Pantsir và Buk của Nga.


Ý kiến bạn đọc