Khốn đốn ở quê nhà, quân Ukraine vẫn xung trận ở Syria?

15:25, 01/02/2016
|

(VnMedia) - Bất chấp việc đang gặp khó khăn ở quê nhà, quân đội Ukraine được cho là vẫn đang cân nhắc khả năng xung trận ở chiến trường Syria để giúp cho liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tờ The Independent đưa tin, khả năng Ukraine cung cấp sự hỗ trợ quân sự cho liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang hoạt động ở Trung Đông sẽ được đưa ra bàn bạc, thảo luận trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đến Ukraine tuần này.

"Chúng tôi đã chuẩn bị một loạt lựa chọn cho việc hậu thuẫn cho chiến dịch chống IS hay còn gọi là Daesh ở Syria, trong đó có sự lựa chọn đóng góp quân. Điều này có thể dẫn đến khả năng đụng độ với phía Nga”, tờ The Independent dẫn lời nguồn tin của họ ở Ukraine cho biết.

Lực lượng Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào những mục tiêu IS ở Syria theo lời đề nghị chính thức của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad từ hồi tháng 9 năm ngoái.

Trong khi đó, Nga và Ukraine đang đối đầu quyết liệt với nhau vì cuộc khủng hoảng liên quan đến miền đông Ukraine.

Kiev đã huy động hàng chục ngàn quân đến chiến đấu với lực lượng ly khai ở hai khu vực Donetsk và Luhansk từ hồi tháng 4 năm 2014. Kiev liên tục đề nghị Mỹ giúp đỡ về vũ khí, thiết bị quân sự, đào tạo và tài chính cho cuộc chiến ở miền đông chống lại quân ly khai mà họ cáo buộc là được Nga hậu thuẫn.

Việc Kiev thông báo về khả năng đưa quân đến Syria khiến người ta bất ngờ bởi quân đội nước này đang gặp rất nhiều khó khăn ở quê nhà. Trong cuộc chiến ở miền đông, quân đội Ukraine phải chật vật, vất vả trong cuộc chiến với lực lượng ly khai. Quân đội Ukraine được cho là vừa thiếu, vừa yếu và vừa quản lý kém.


Ý kiến bạn đọc