Chiến đấu cơ Nga oanh kích dồn dập gần 200 mục tiêu của kẻ thù

07:15, 25/02/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng chiến đấu cơ của Nga đã tiến hành 187 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu khủng bố ở Syria trong 62 lần xuất kích diễn ra trong hai ngày qua, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (24/2) cho biết. Ông này cũng nhấn mạnh, những khu vực mà các bên trong cuộc nội chiến ở Syria nhất trí ngừng bắn và ngồi vào bàn đàm phán không nằm trong mục tiêu tấn công.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lực lượng Không quân Nga tiếp tục tấn công mạnh mẽ các nhóm chiến binh khủng bố ở Syria không tham gia vào thỏa thuận ngừng bắn. Những nhóm này bị Liên Hợp Quốc liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho hay.

"Trong hai ngày qua, 187 mục tiêu ở các tỉnh Hama, Raqqa, Deir ez-Zor, Aleppo và Homs đã bị tấn công trong 62 lần xuất kích", ông Konashenkov cho biết.

Một máy bay ném bom Su-34 của Nga đã phá hủy hơn 10 thành trì và vô hiệu hóa hơn 50 tên chiến binh khủng bố ở tỉnh Hama, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

"Cường độ của các cuộc không kích ở Syria đã giảm đáng kể trong hai ngày qua, đặc biệt ở những khu vực nơi chính quyền địa phương và các nhóm vũ trang đã nhất trí ngừng bắn để bắt đầu tiến trình đàm phán. Chúng tôi không nhằm mục tiêu vào những khu vực đó”, ông Konashenkov khẳng định.

Vị phát ngôn viên quân sự của Nga khẳng định, những đợt không kích của họ vừa rồi chỉ nhằm mục tiêu vào các nhóm bị Liên Hợp Quốc liệt vào dạng các tổ chức khủng bố.

"Thỏa thuận ngừng bắn được Nga và Mỹ nhất trí ở Syria không áp dụng đối với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay còn gọi là Daesh, Mặt trận al-Nusra và một số nhóm chiến binh khác có tên trong danh sách các tổ chức khủng bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”, ông Konashenkov nói thêm.

Hồi đầu tuần này, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã thông báo rằng, một thỏa thuận ngừng bắn giữa chính quyền Tổng thống Bashar Assad và phe đối lập đã đạt được. Thỏa thuận này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 27/2.

Nga đã chính thức tham chiến ở Syria từ hôm 30/9 năm ngoái theo lời đề nghị của Tổng thống Assad. Chiến dịch của Nga là nhằm tiêu diệt tổ chức khủng bố khét tiếng thế giới IS.


Ý kiến bạn đọc