Bị phục kích bất ngờ, quân Assad thua đau

08:48, 14/02/2016
|

(VnMedia) - Phe nổi dậy Syria mới đây đã thực hiện một cuộc phục kích tấn công bất ngờ nhằm vào quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad. Cuộc tấn công này đã gây tổn thất lớn cho quân chính phủ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một nhà hoạt động thuộc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh hôm qua (13/2) cho biết, phe nổi dậy Syria hồi cuối tuần trước đã bất ngờ đánh úp quân chính phủ ở gần thủ đô Damascus, khiến 76 binh sĩ thiệt mạng. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào quân đội Syria kể từ khi cuộc xung đột ở nước này bùng lên cách đây 5 năm.

Các chiến binh thuộc nhóm nổi dậy Jaish al-Islam (Quân đội Hồi giáo) đã nã đạn bất ngờ vào lực lượng chính phủ - đội quân đang chuẩn bị đột kích vào thành trì của phe nổi dậy ở Đông Ghouta, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết tại thời điểm xảy ra cuộc tấn công, trong trận đánh được miêu tả là “cuộc phục kích lớn nhất nhằm vào quân chính quyền”, phe nổi dậy đã giết chết 35 binh sĩ.

Tuy nhiên, ngày hôm qua, Giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria – ông Rami Abdel Rahman, đã cung cấp một con số mới. Theo đó, có 45 binh sĩ của chính quyền bị giết chết trong cuộc đọ súng với phe nổi dậy và 31 binh sĩ khác bị mất mạng do mìn phát nổ trong cuộc tấn công.

Ít nhất 100 người khác vẫn còn mất tích trong trận phục kích, ông Abdel Rahman cho biết thêm.

Gia đình của những người bị giết chết hay mất tích – nhiều trong số họ đến từ tỉnh ven biển Latakia, đang đòi nhận lại thi thể những người thân yêu của họ.

Jaish al-Islam là nhóm nổi dậy mạnh nhất ở Đông Ghouta – một khu vực ngoại ô lớn của thủ đô Damascus. Đây là nơi thường xuyên bị quân chính phủ oanh kích.

Hơn 260.000 người đã thiệt mạng và hàng triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa kể từ khi cuộc chiến ở Syria nổ ra năm 2011.


Ý kiến bạn đọc