Bắt chủ đầu tư tòa nhà bị sập vì động đất ở Đài Loan

14:37, 10/02/2016
|

(VnMedia) - Ngày 9/2, chính quyền Đài Loan đã ra lệnh bắt giữ chủ công ty xây tòa nhà 17 tầng bị sập do động đất khiến ít nhất 39 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.

Giới chức Đài Loan cho biết đã bắt ông Lin Ming-Hui - chủ công ty xây dựng tòa nhà Wei-guan Golden Dragon vì tội danh bất cẩn gây ngộ sát.

Cùng ngày, các đội cứu hộ đã triển khai máy móc hạng nặng để đào bới đống đổ nát của tòa nhà nhằm tìm kiếm hơn 100 người mất tích còn lại.

Trước đó, các nhà chức trách nghi ngờ chất lượng xây dựng tòa nhà, đặc biệt là các vật liệu xây dựng được sử dụng, nguyên nhân chính dẫn đến vụ sập đổ trong cơn động đất ở Đài Loan.

Mặt khác, các nhân chứng tại hiện trường vụ động đất cũng cho hay họ nhìn thấy nhiều can dầu ăn nằm trong các cột của tòa nhà đổ nát. Truyền thông Đài Loan cũng đưa tin về sự hiện diện của nhựa dẻo trong các cây dầm đỡ của tòa nhà. Tòa nhà Wei-guan Golden Dragon là tòa nhà cao tầng duy nhất ở thành phố Đài Nam bị sập vì động đất.

Tòa nhà chung cư này được hoàn thiện vào năm 1994, đây cũng là tòa nhà duy nhất bị sụp đổ trong trận động đất ở Đài Nam, Đài Loan.


Ý kiến bạn đọc