Ấn Độ phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân

09:42, 18/02/2016
|

(VnMedia) - Ấn Độ vừa tiến hành phóng một quả tên lửa đạn đạo đất đối đất có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Đó là thông tin vừa được hãng tin RIA Novosti của Nga đưa ra sáng nay (18/2).

Trước đó, ngày 15/2, quân đội Ấn Độ đã tiến hành phóng tên lửa Prithvi-II được lựa chọn ngẫu nhiên trong kho vũ khí của họ. Mặc dù tên lửa đã không thể bắn trúng mục tiêu định sẵn, nhưng nó đã đạt được tầm phóng và độ cao mong muốn.

Được biết tên lửa Prithvi-II được thử nghiệm đầu tiên vào năm 1996, và chính thức được đưa vào biên chế của quân đội Ấn Độ trong năm 2003. Ấn Độ bắt đầu phát triển vũ khí hạt nhân từ năm 1998.

Về lý thuyết, động thái trên giúp New Delhi chứng minh khả năng phóng tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân nhằm vào Pakistan.

Chính phủ Trung Quốc - một đối thủ láng giềng của Ấn Độ được cho là đang hỗ trợ Pakistan phát triển tên lửa hạt nhân. Vụ thử tên lửa mới nhất của Ấn Độ có thể sẽ khiến căng thẳng với Pakistan gia tăng khi mà cả New Delhi và Isalamabad đều có khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc xung đột ở Kashmir.


Ý kiến bạn đọc