Trực thăng Nga tập trận săn tàu ngầm ở Barents

16:07, 19/01/2016
|

(VnMedia) - Người phát ngôn của Hạm đội phương Bắc thuộc Hải quân Nga vừa cho biết, trực thăng Kamov Ka-27 sẽ tham gia một cuộc tập trận săn tàu ngầm ở Biển Barents.

Người phát ngôn của Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga - Đại úy Vadim Serga nói: “Đội phi công đã tiến hành các chuyến bay tập huấn tìm kiếm tàu ngầm bằng radar và từ trường trên biển trong đêm tối”.

Trước đó, các tàu chiến thuộc Hạm đội phương Bắc cũng đã tiến hành loạt cuộc tập trận phóng tên lửa ở Biển Barents trong khuôn khổ các chương trình tập huấn sẵn sàng chiến đấu quy mô lớn của hạm đội này. Ka- 27 là loại trực thăng hạm tàu được thiết kế riêng cho nhiệm vụ săn tàu ngầm và tàu mặt nước.

Ka- 27 (phiên bản xuất khẩu) của Hãng Kamov, Nga là loại trực thăng hạm tàu được thiết kế riêng cho nhiệm vụ săn tàu ngầm và tàu mặt nước. Ka- 27 trang bị sonar thả chìm VGS-3 và phao thủy âm để phát hiện, theo dõi tàu ngầm với tầm bay là 900km. Sức mạnh tấn công Ka- 27/ka-28 có khả năng phòng ngư lôi và tên lửa chống tàu ngầm, bên cạnh đó là khả năng thả bom chìm chống ngầm PLAB-250-120 và bom OMAB

Loại trực thăng này do Liên Xô chế tạo, được bay thử vào tháng 12/1973. Hải quân Nga, Ukraine, Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc hiện vẫn sử dụng loại máy bay này.


Ý kiến bạn đọc