Nga trang bị cho Hải quân tàu ngầm thế hệ "mới tinh"

18:06, 03/01/2016
|

(VnMedia) - Người đứng đầu Cục Thiết kế Hàng hải Trung ương Rubin - ông Igor Vilnit tiết lộ cơ quan này đang phối hợp với các cơ quan của Hải quân Nga để tiến hành thiết kế một thế hệ tàu ngầm mới.

"Cục của chúng tôi đang tiến hành công việc thiết kế seri tàu ngầm tiếp theo. Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan của Hải quân. Theo chu kỳ chế tạo, vận hành và thải hồi các con tàu, việc thiết kế những con tàu mới đã được lên kế hoạch và đang diễn ra", ông Vilnit cho biết.

Theo vị quan chức quân sự Nga, mỗi dự án đều vạch ra một tổng thể các seri tàu với những tiến triển dần dần về đặc điểm và tính năng.

“Số dự án sẽ được thu hẹp tối đa tùy thuộc vào tiêu chuẩn và các thiết bị lắp đặt”, lãnh đạo Cơ quan Rubin cho hay.

Ông cũng thêm rằng: “Đầu tiên sẽ là dự án đóng tàu ngầm lớp Borei-A, sau đó là tàu ngầm lớp Borei-B. Các nguyên tắc tương tự sẽ được áp dụng cho hạm đội tàu ngầm phi hạt nhân”.

Các tàu ngầm hạt nhân và phi hạt nhân thế hệ thứ 4 đã trải qua tương đối nhiều cuộc thử nghiệm trong Lực lượng Hải quân và đã khẳng định được đầy đủ năng lực của chúng.

Cục thiết kế Rubin hiện có kế hoạch hoàn tất việc chế tạo seri tàu ngầm 636.3 và sẽ đưa chúng vào thử nghiệm ở Biển Baltic và Biển Bắc.

Cũng theo quan chức trên, Nga sẽ ưu tiên tập trung vào việc đóng những chiếc tàu ngầm hàng đầu lớp Borei-A và con tàu này dự kiến sẽ gia nhập vào Hải quân Nga trong 2 năm nữa.


Ý kiến bạn đọc