Mỹ "nâng đời" hệ thống phòng thủ tên lửa "khủng"

17:13, 12/01/2016
|

(VnMedia) - Hải quân Mỹ thông vừa qua dự án nâng cấp phiên bản mới nhất Baseline 9.C1 của hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis. Phiên bản nâng cấp này được kỳ vọng có khả năng phá hủy các mục tiêu trên không và mục tiêu tên lửa đạn đạo cùng một lúc. Đó là thông tin vừa được nhà thầu vũ khí quốc phòng Lockheed Martin đưa ra hôm qua (11/1) trong một thông cáo báo chí.

“Hệ thống Aegis phiên bản nâng cấp Baseline 9.C1 có các tính năng ‘vô tiền khoáng hậu’ trong đó có khả năng phá hủy các mục tiêu tên lửa đạn đạo và mục tiêu trên không cùng một lúc”, Giám đốc dự án Aegis của tập đoàn Lockheed Martin - ông Jim Sheridan cho hay.

Phiên bản Baseline 9.C1 sẽ được nâng cấp hệ thống lập trình phòng thủ tên lửa đạn đạo mới nhất, và có khả năng bắn hạ các loại tên lửa đạn đạo ở cả trên và dưới bầu khí quyển.

Bên cạnh hệ thống Aegis cơ bản được trang bị trên lớp tàu chiến Arleigh Burke danh tiếng của Mỹ và các lớp tàu khác của hải quân các nước đồng minh với Mỹ, trong đó có Hàn Quốc, Aegis còn có phiên bản lắp trên bộ, vốn được Mỹ coi là nòng cốt trong hệ thống phòng không chống tên lửa đạn đạo tại châu Âu mà Mỹ đang phát triển.

Thông cáo trên cũng cho hay, Hải quân và Cơ quan Phòng thủ Tên lửa của Mỹ đã tiến hành 4 vụ thử đối với hệ thống Aegis trên tàu USS John Paul Jones hồi mùa hè năm ngoái. Trong các cuộc thử nghiệm này, hệ thống Aegis đã đánh chặn thành công 2 tên lửa đạn đạo và 2 mục tiêu trên không khác.


Ý kiến bạn đọc