Israel triển khai tên lửa tấn công nhanh có độ chính xác cao

12:06, 17/01/2016
|

(VnMedia) - Một quả tên lửa chỉ đường bằng GPS có khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách 35 km với độ chính xác cao sẽ được đưa vào biên chế của Lực lượng Phòng vệ Israel.

Romah, tên lửa dẫn đường mới nhất được tập đoàn vũ khí IMI của Israel phát triển, sẽ sớm được đưa vào vận hành.

Theo tập đoàn vũ khí trên, tên lửa này được thiết kế cho quân đội Israel nhằm tiến hành các cuộc tấn công nhanh, chính xác và gây sát thương cao nhằm vào các mục tiêu kẻ thù.

Tên lửa được trang bị một đầu đạn nặng 20 km và có thể bắn trúng mục tiêu ở cách nó 35 km.

Ông Eli Reiter, người đứng đầu Ban Hệ thống Tên lửa của tập đoàn IMI cho biết, loại tên lửa này có thể được phóng đi chỉ vài giây sau khi nhận được lệnh và có thể phóng trước rồi mới định vị mục tiêu sau.

Ông tiết lộ: “Trong trường hợp một đơn vị nào bị tấn công và xin cầu viện, tên lửa Romah có thể được điều động bởi chúng có hỏa lực mạnh hơn và tấn công nhanh hơn so với việc điều động trực thăng chiến đấu trong khi chúng lại có độ chính xác cao hơn so với các loại pháo phòng không”.

Cũng theo ông Reiter, loại tên lửa này có thể được phóng đi từ Hệ thống Phóng Tên lửa Đa nòng (MLRS) được cải tiến của lực lượng Pháo binh Israel. Theo đó, bệ pháo mới lắp đặt trên Hệ thống MLRS của Israel có thể bắn được nhiều loại tên lửa khác nhau, trong đó có Romah.


Ý kiến bạn đọc