IS lại tung cảnh báo rợn tóc gáy

07:09, 04/01/2016
|

(VnMedia) - Tổ chức khủng bố khét tiếng thế giới mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm qua (3/1) đã tung ra một đoạn băng video chế giễu Thủ tướng Anh David Cameron đồng thời đưa ra cảnh báo rợn tóc gáy nhằm vào nước Anh.

Một hình ảnh trong đoạn băng mới nhất của IS
Một hình ảnh trong đoạn băng mới nhất của IS

Nhóm IS đã tung lên Internet đoạn băng video có nội dung đe dọa nước Anh, trong đó ghi lại hình ảnh xử tử 5 “điệp viên” mà chúng nói là đã bắt tay với liên minh quốc tế chống IS ở Iraq và Syria.

Nhóm Tình báo SITE cho hay, đoạn băng hình đã quay lại cảnh 5 người đàn ông đến từ Raqa thú nhận tiến hành các hoạt động gián điệp. Raqa là thủ phủ của cái gọi là “nhà nước” của nhóm IS nằm trải dài từ Syria đến Iraq.

Văn phòng Đối ngoại Anh chỉ đưa ra một tuyên bố ngắn gọn: “Chúng tôi biết về cuốn băng video đó và đang nghiên cứu nội dung”.

Trong đoạn băng, một chiến binh IS nói tiếng Anh đã chế giễu Thủ tướng David Cameron về việc thách thức IS, miêu tả ông là “kẻ yếu đuối”.

Lời “thú nhận” của 5 người đàn ông Raqa không nói rõ họ đang hợp tác với nước nào nhưng một người đã nhắc đến liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang chiến đấu chống lại IS ở Iraq và Syria.

Đoạn video cho biết, 5 người đàn ông bị IS coi là gián điệp đã chuyển những đoạn băng hình hoặc hình ảnh về các điều kiện sống ở Raqa cho những người ở Thổ Nhĩ Kỳ, hoặc giám sát các hoạt động của lực lượng chiến binh IS.

5 nạn nhân mặc bộ quần áo màu cam quỳ trước 5 chiến binh IS bịt mặt, tất cả đều mặc quân phục và được trang bị súng lục.

"Đây là thông điệp gửi đến David Cameron", một trong những tay súng nói tiếng Anh tuyên bố. Tên chiến binh nói, nhưng ai muốn tiếp tục cuộc chiến “dưới lời kêu gọi của Cameron” nên tự hỏi mình xem chuyện gì sẽ xảy ra với họ nếu rơi vào tay IS.

Chiến binh IS tiếp tục tuyên bố chúng sẽ phát động cuộc thánh chiến chống lại nước Anh trước khi 5 người đàn ông bị chúng giết chết bằng một viên đạn vào đầu.

IS thường tung ra những đoạn băng video có tính tuyên truyền mỗi khi phải hứng chịu những thất bại trên chiến trường, giới chuyên gia phân tích. IS trong thời gian vừa qua liên tục thua trận trên các chiến trường ở cả Iraq và Syria.

Chiến đấu cơ Anh đã tham gia vào các cuộc tấn công IS ở Iraq và hồi tháng 12 vừa rồi bắt đầu chiến dịch chống IS ở cả Syria.


Ý kiến bạn đọc