IS lại thua trận tơi tả

19:58, 22/01/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria và các lực lượng thân chính quyền vừa giành thêm được nhiều khu vực lãnh thổ trên khắp tỉnh Homs từ tay của tổ chức khủng bố khét tiếng thế giới mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Chiến thắng này giúp chính quyền Syria cắt đứt tuyến đường cung cấp hậu cần cho IS, hãng tin Fars của Iran hôm qua (21/1) đưa tin.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Các đơn vị quân đội của Syria và lực lượng dân quân đã thiết lập quyền kiểm soát đối với một số ngọn đồi và cao nguyên chiến lược, trong đó có Thaniet Rashed nằm ở rìa phía đông của tỉnh Homs”, một nguồn tin từ chiến trường cho biết.

Trước đó, hôm 20/1, Lực lượng Không quân Syria đã giã những đòn mạnh vào IS hay còn gọi là Daesh và nhóm Mặt trận al-Nusra ở tỉnh Homs, tiêu diệt nhiều tên khủng bố và gây tổn thất nặng nề cho các tuyến đường cung cấp hậu cần của chúng.

"Máy bay chiến đấu của Syria đã theo dõi và nhằm mục tiêu vào các cứ điểm của IS ở gần thành phố Maheen và xung quanh thành phố cổ Quaryatayn thuộc khu vực đông nam tỉnh Homs. Chiến dịch tấn công này đã phá huỷ nhiều phương tiện và vũ khí của kẻ địch”, quân đội Syria cho biết.

Trong khi đó, các chiến đấu cơ của Syria đã tiến hành oanh kích vào những hàng rào phòng thủ của Mặt trận al-Nusra ở Tir Ma'ala, phía tây Talbiseh, và gần Um Sharshouh, phía bắc của tỉnh, tiêu diệt hàng chục tên khủng bố và làm bị thương nhiều tên khác. Cuộc tấn công này còn phá huỷ rất nhiều thiết bị quân sự của lực lượng khủng bố, quân đội Syria cho biết thêm trong một tuyên bố.


Ý kiến bạn đọc