Iran "trình làng" hệ thống radar tự chế mới

20:19, 31/01/2016
|

(VnMedia) - Hải quân Iran vừa “trình làng” một hệ thống radar mới trong ngày tập trận thứ hai ở vùng biển Makran, phía đông nam nước này. Vùng biển này  nằm gần khu vực hải giới thuộc Vịnh Ba Tư.

Hệ thống radar mới có tầm ngắm 150 km và có thể nâng cấp để có tầm bao phủ sóng lên tới 400 km. Hệ thống radar này cũng có thể dò tìm và phát hiện các mục tiêu trên không và các mục tiêu bề mặt cùng một lúc.

Chỉ huy Căn cứ Phòng không Khatam ol-Anbia – Thiếu Tướng Farzad Esmayeelo tuyên bố, Iran là một trong 6 quốc gia hàng đầu trên thế giới có thể chế tạo các hệ thống radar tầm xa tối tân.

“Giờ đây, chúng ta không phải mua bất cứ loại radar nào của nước ngoài. Chúng ta kỳ vọng sẽ có thể chế tạo được loại radar có tầm phủ sóng lên tới 3000 km mà không cần bất cứ sự trợ giúp nào từ nước ngoài. Và chúng ta nằm trong 6 quốc gia trên thế giới có thể làm điều đó”, ông nhấn mạnh.

Vị tướng trên còn nói rằng, hệ thống radar mới sẽ giúp Căn cứ Phòng không Khatam ol-Anbia có thể tìm và giám sát các chiến đấu cơ bay quanh các vùng không giới của Iran.


Ý kiến bạn đọc