Hàn Quốc theo sát "nhất cử nhất động" của Triều Tiên

15:16, 29/01/2016
|

(VnMedia) - Hôm qua (28/1), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, họ đang theo dõi sát sao khả năng tiến hành một vụ thử tên lửa tầm xa của CHDCND Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân hồi đầu tháng.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc - Kim Min-seok nói trong một cuộc họp báo vắn rằng, nếu Triều Tiên có bất cứ động thái gây hấn nào, thì chúng tôi cũng sẽ có những biện pháp đáp trả thích hợp.

Ông Kim cho biết, quân đội Hàn Quốc đang tiếp tục theo dõi sát sao và giám sát mọi dấu hiệu thử tên lửa tầm xa của Bình Nhưỡng.

Bình luận trên của ông được đưa ra sau khi hãng tin Kyodo News của Nhật Bản đưa tin, Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị cho một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa, viện dẫn nguồn tin từ một quan chức chính phủ giấu tên của Nhật Bản.

Bình Nhưỡng thường tiến hành thử tên lửa tầm xa vào thời điểm một tháng trước hoặc sau khi thử hạt nhân.

Trước đó, khoảng 2 tháng trước vụ thử hạt nhân thứ 3 của Triều Tiên vào tháng 2/2013, nước này đã đưa một vệ tinh lên quỹ đạo bằng tên lửa 3 tầng Unha-3 mà Seoul và Washington coi là tên lửa đạn đạo.

Theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Triều Tiên không được phép phóng bất cứ tên lửa nào được phát triển dựa trên công nghệ tên lửa đạn đạo. Các nước đang lo ngại về việc Bình Nhưỡng sẽ tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo mới sau khi nước này vừa tuyên bố lần đầu thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch hôm 6/1.


Ý kiến bạn đọc