Động đất dữ dội, hơn 100 người thương vong

18:15, 04/01/2016
|

(VnMedia) - Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong một trận động đất kinh hoàng xảy ra tại miền đông bắc Ấn Độ, gần biên giới với Myanmar sáng nay (4/1). Trận động đất cũng làm rung chuyển một số quốc gia láng giềng của Ấn Độ như Myanmar, Bangladesh và Brutan.

Hiện trường vụ động đất
Hiện trường vụ động đất

“Trận động đất mạnh 6,7 độ Richte đã tấn công bang Manipur, miền đông bắc Ấn Độ vào khoảng 4h30 sáng giờ địa phương. Dư chấn cũng được cảm nhận tại một số bang đông bắc lân cận khác và một số bang miền đông của West Bengal và Odisha”, một quan chức quản lý thiên tai cấp cao giấu tên của nước này cho hay.

“Tại thủ phủ Imphal của Manipur, 6 người đã thiệt mạng và 100 người khác bị thương, sau khi một số tòa nhà bị đánh sập. Tuy nhiên, con số thương vong được cho là vẫn sẽ còn tăng lên. Không có thương vong nào được ghi nhận tại các bang khác”, quan chức trên cho hay.

Theo cơ quan Khảo sát Khí tượng Thủy văn của Mỹ, trận động đất xảy ra ở độ sâu 57 km và đã tấn công một khu vực trải dài 29 km ở phía tây Imphal. Tâm chấn được xác định tại quân Tamenglong của bang này.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng được điều động tới khu vực xảy ra động đất và đang nỗ lực hết sức mình để giải cứu những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát. Nhiều xe cứu thương cũng được đưa tới khu vực này để đưa những người bị thương tới các bệnh viện lân cận để cứu chữa.


Ý kiến bạn đọc