Chiến đấu cơ Su-30SM diễn tập phá hủy mục tiêu

10:52, 15/01/2016
|

(VnMedia) - Không lực Nga sẽ thực hành kỹ năng đánh chặn mục tiêu với chiến đấu cơ đa năng Su-30SM tối tân, có khả năng thực hiện các cuộc tấn công không đối không và không đối đất. Thông tin trên vừa được văn phòng báo chí của Quân khu miền Nam - Nga đưa ra hôm qua (14/1).

Theo đó, Lữ đoàn phòng không Quân khu miền Nam của Nga sẽ tập trận với chiến đấu cơ đa nhiệm Su-30SM ở Vùng Rostov của Nga. “Trong chuyến bay tập huấn này, phi công sẽ thiết lập hành trình bay tới các khu vực định sẵn và tiến hành diễn tập đánh chặn các mục tiêu trên không”, văn phòng báo chí trên cho hay.

Cũng theo văn phòng báo chí trên, cuộc tập trận này sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chương trình tái huấn luyện phi công.

Su-30SM là biến thể cải tiến của máy bay chiến đấu Su-30MK, được thiết kế đặc biệt cho lực lượng vũ trang Nga. Máy bay chiến đấu Su-30SM có thể đạt được tốc độ tối đa 2.100 km/giờ và tầm bay lên tới 3.000 km. Chiến đấu cơ này được trang bị những loại vũ khí dẫn đường có độ chính xác cao.

Su-30SM có hệ thống vô tuyến định vị, thông tin liên lạc hiện đại cùng một loạt hệ thống khác. Nó có thể mang theo tên lửa và bom các loại với tổng trọng lượng lên đến 8 tấn.

Chiến đấu cơ Su-30SM được đưa vào biên chế trong khoảng năm 2013-2014.


Ý kiến bạn đọc