Chiến đấu cơ mới của Nga bay nhanh hơn tên lửa

15:36, 26/01/2016
|

(VnMedia) - Kênh truyền hình Zevda của Nga vừa đưa tin, Cục thiết kế máy bay quân sự Mikoyan của Nga sẽ hoàn thành thiết kế cuối cùng của chiến đấu cơ siêu nhanh MiG-41 trong 2 năm tới và dự kiến đưa vào sản xuất hàng loạt trước 2025.

Hiện chưa có nhiều thông tin chi tiết về MiG-41 bởi vì như tất cả các dự án quân sự hiện đại hàng đầu khác, thì chúng vẫn được giữ bí mật. Chỉ biết, MiG phát triển phiên bản chiến đấu cơ đánh chặn tầm xa này dựa trên phiên bản cũ MiG-31 kể từ năm 2013. Đây là một phần trong kế hoạch nhằm thay thế phi đội MiG-31 dự kiến sẽ hết biên chế vào năm 2028.

Mặc dù MiG-31 hiện là loại chiến đấu cơ di chuyển nhanh nhất, song Nga hy vọng sẽ phát triển các loại máy bay tối tân hơn.

Nga tạo ra MiG-41 còn với mục tiêu đánh chặn được những loại máy bay không người lái (UAV) tốc độ siêu âm mà Mỹ đang phát triển

“MiG-41 sẽ bao gồm tất cả những ưu điểm của máy bay đánh chặn MiG-31”, Alexander Tarnayev, một thành viên thuộc Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Nga cho biết.

Theo đó, Nga sẽ phải thực hiện nhiều đợt thử nghiệm với MiG-41 trong quá trình nghiên cứu, phát triển loại chiến đấu cơ này.

Hiện chưa rõ các đặc điểm chính của MiG-41 nhưng một điều chắc chắn là máy bay này có khả năng bay nhanh hơn tên lửa. Cụ thể, MiG-41 sẽ được thiết kế với tốc độ bay lên tới 4 – 4,3 Mach nhanh gấp 4 lần tốc tộ âm thanh, tương đương 4.900 km/h, nhằm chống lại mọi mối đe doạ trên không.


Ý kiến bạn đọc