Ấn Độ đón năm mới với loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng

18:10, 03/01/2016
|

(VnMedia) - Sáng 3/1, một số chuyến tàu ở Ấn Độ đã bị hoãn và một số chuyến khác phải đổi hướng sau khi xuất hiện đe dọa có bom tại nhà ga New Delhi. Tuy nhiên thông tin trên đã sau đó đã được xác minh là giả và các chuyến tàu đã nối lại hoạt động bình thường.

Một quan chức ngành đường sắt cho hay: “Chuyến tàu Lucknow Shatabdi đã phải ngừng chạy và người dân ở ga Ghaziabad đã phải sơ tán sau khi có mối đe dọa về bom sáng nay. Tuy nhiên, nhà chức trách đã không phát hiện được gì khả nghi và chuyến tàu đã được phép khởi hành vào lúc 7 giờ 42 phút (giờ địa phương)”.

Truyền thông đưa tin Ban quản lý đường sắt Ấn Độ đã nhận được thông báo của cơ quan Mumbai ATS sau khi cơ quan này nhận được một bức thư điện tử đe dọa đánh bom chuyến tàu chạy từ Delhi đi Kanpur (Can-pơ). Sau lời đe dọa trên, an ninh đã được tăng cường tại nhà ga New Delhi và một nhà ga khác ở thủ đô Ấn Độ.

Trước đó, rạng sáng ngày 2/1,  Ấn Độ cũng vừa hứng chịu một vụ tấn công khủng bố nhằm vào một căn cứ không quân của nước này ở thành phố Pathankot, bang Punjab. Thời điểm thực hiện vụ tấn công, có 5 tay súng mang theo vũ khí hạng nặng, giả mặc quân phục Ấn Độ và lái một chiếc xe mang biển số cơ quan chính phủ mà chúng cướp được tiến vào căn cứ để dễ dàng hành động.

2 binh sỹ của Ấn Độ thiệt mạng và 6 người khác bị thương sau cuộc đấu súng kéo dài vài giờ đồng hồ với những kẻ khủng bố.

Ngay sau vụ tấn công khủng bố vào căn cứ không quân ở bang Punjab, tình trạng báo động cao đã được ban bố dọc đường cao tốc Pathankot - Jammu,. Các nguồn tin quân sự cho biết lực lượng Lục quân đã được triển khai tới đường cao tốc này để đảm bảo không phiến quân nào có thể xâm nhập vào Jammu và Kashmir.

Một quan chức cảnh sát cấp cao ở thủ phủ mùa Đông Jammu cho hay tình trạng báo động cao đã được tăng cường ở một số khu vực thuộc bang Jammu và Kashmir. Giới chức Ấn Độ cho biết họ đã nhận được báo cáo về khả năng xảy ra các cuộc tấn công khủng bố vào những ngày đầu năm mới và đã nâng cao cảnh báo tại những địa điểm có thể là mục tiêu tấn công.


Ý kiến bạn đọc