Trợ lý thân cận nhất của Kim Jong-un tử nạn

15:56, 30/12/2015
|

(VnMedia) - Một quan chức cấp cao thuộc đảng cầm quyền của Triều Tiên cũng là trợ lý thân cận nhất của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vừa thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi. Đó là thông tin vừa được hãng thông tấn nhà nước của Triều Tiên – KCNA đưa ra hôm nay (30/12). Tuy nhiên, chi tiết về vụ tai nạn không được tiết lộ.

Ông Kim Yang Gon
Ông Kim Yang Gon

Theo KCNA, ông Kim Yang Gon, 73 tuổi - Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên kiêm Chủ tịch Mặt trận Thống nhất - đơn vị phụ trách giải quyết vấn đề liên quan tới mối quan hệ liên Triều, là cố vấn thân cận nhất của ông Kim Jong-un.

Ông có mặt trong phái đoàn cấp cao của Bình Nhưỡng tham gia các cuộc đàm phán nhạy cảm với Seoul được tổ chức hồi tháng 8 vừa qua sau khi xảy ra cuộc đọ súng ở biên giới giữa binh lính hai nước. Cuộc đọ súng đã đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lên mức đỉnh điểm.

Kết thúc các cuộc đàm phán khó khăn, hai bên nhất trí ký một thỏa thuận hạ nhiệt căng thẳng, tăng cường đối thoại để cải thiện quan hệ, giúp bán đảo Triều Tiên tránh nguy cơ chiến tranh.


Ý kiến bạn đọc