Quân Assad tiếp tục chuỗi trận bất bại

15:45, 09/12/2015
|

(VnMedia) - Tiếp tục đà chiến thắng, quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad hừng hực khí thế tiến lên trên một loạt mặt trận, giáng những đòn choáng váng vào lực lượng khủng bố.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Hãng tin Fars của Iran hôm qua (8/12) đưa tin, hàng chục chiến binh của nhóm khủng bố mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công của quân đội Syria ở một loạt khu vực miền nam tỉnh Aleppo, phía bắc Syria.

Quân đội Syria và Lực lượng Bảo vệ Quốc gia Syria đã nỗ lực tìm cách giành lại quyền kiểm soát những khu vực đã mất vào tay IS ở tỉnh Aleppo trong thời gian vừa qua, tiêu diệt hàng chục tên khủng bố.

Ngày hôm qua, quân chính phủ Syria liên tiếp tấn công vào các thành trì, sào huyệt của IS gần thành phố al-Hamira và cuối cùng đã đẩy lui được lực lượng này sau nhiều giờ giao tranh ác liệt.

"Các nhóm khủng bố đã hứng chịu thương vong rất lớn và buộc phải rút quân khỏi chiến trường. Một lực lượng lớn chiến binh bị quân đội Syria bắt giữ”, một nguồn tin cho Fars biết.

Trước đó, hôm 7/12, quân đội Syria cũng đã giáng một đòn mạnh vào nhóm khủng bố mang tên Mặt trận Al-Nusra, khiến lực lượng này chịu tổn thất lớn ở khu vực Al-Khalidiyah thuộc thành phố Aleppo.  Al-Khalidiyah là khu vực tranh chấp quyết liệt giữa hai phe và cuối cùng quân chính phủ đã chiếm lại được nơi này.

Theo các nguồn tin, lực lượng chiến binh IS ở bên trong thủ phủ của tỉnh Aleppo sẽ phải đối mặt với tình trạng ngày một khó khăn khi mùa đông sắp đến. Trong khi đó, quân đội Syria tiếp tục tiến những bước tiến mạnh mẽ trên chiến trường ở dọc đường cao tốc chiến lược nối từ thành phố Aleppo đến thủ đô Damascus.

Cùng với đó, các chiến đấu cơ của Syria được cho là cũng đã phá huỷ thành công một loạt cứ điểm của IS ở Tal Ayyoub, Sharbaa, Jarouf và Humaymah. Đây là những khu vực nằm ở phía đông Aleppo. Một số lượng lớn kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch không kích này.


Ý kiến bạn đọc