Nga phát triển loại pháo phòng không "vô đối"

11:22, 25/12/2015
|

(VnMedia) - Nga đang phát triển một hệ thống pháo phòng không mới với loại súng 57 mm. Đó là thông tin vừa được Chỉ huy lực lượng lính phòng không của Nga - Thiếu Tướng Alexander Leonov hôm qua (24/12) cho hay.

“Một hệ thống pháo phòng không đầy hứa hẹn với súng 57 mm đang được phát triển để thay thế hệ thống hiện có Tunguska và Shilka của chúng ta”, ông Leonov cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp trên kênh phát thanh Rossiya-24 TV.

Shilka là hệ thống pháo phòng không tự hành được trang bị súng 23 mm. Với tốc độ bắn 4.000 viên/phút, pháo Shilka có thể bắn trúng các mục tiêu trên không bay với tốc độ 450m/s trong tầm bắn 2.500m khi ngắm bắn theo góc chéo hay 2.000m khi ngắm bắn thẳng đứng.

Pháo Shilka là loại pháo ngắm bắn bằng mắt thường hoặc bằng rađa tự động,có thể truy lùng mục tiêu và chuyển dữ liệu tới máy tính để có được tọa độ bắn. Góc nghiêng của súng cũng được điều chỉnh tự động để giảm ảnh hưởng khi xe di chuyển.

Trong khi đó, Tunguska là vũ khí phòng không tự hành bọc thép được gắn trên khung gầm bánh xích. Tunguska được thiết kế nhằm phát hiện, tiêu diệt nhiều loại mục tiêu trên không (trực thăng, máy bay chiến thuật, tên lửa hành trình, máy bay không người lái) và trên bộ. 


Ý kiến bạn đọc