Nga không "ngán" mọi mối đe dọa tên lửa của kẻ thù

12:32, 01/12/2015
|

(VnMedia) - Hệ thống phòng thủ tên lửa của Moscow có thể bảo vệ thành phố trước bất cứ mối đe dọa tên lửa đạn đạo nào. Đó là tuyên bố  vừa được Thiếu tá Andrei Cheburin – chỉ huy sư đoàn phòng thủ tên lửa thuộc Không quân Nga đưa ra ngày hôm qua (30/11).

“Đến nay, đây là hệ thống duy nhất trên thế giới có khả năng đánh chặn mọi loại tên lửa đạn đạo bay tới từ mọi hướng, trong đó có cả loại tên lửa được thiết kế đặc biệt để qua mặt các hệ thống phòng thủ tên lửa”, ông Cheburin cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông Nga.

Quan chức quân sự này cũng nói thêm rằng, Lực lượng Phòng không Nga dự kiến sẽ nâng cấp các thiết bị phòng thủ tên lửa ở thủ đô Moscow.

“Hệ thống phòng thủ tên lửa ở Moscow là mạng lưới tự động phức hợp, bao gồm các các hệ thống tên lửa và thông tin liên lạc. Lực lượng phòng thủ tên lửa dưới sự chỉ huy của tôi sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp đối với việc vận hành toàn bộ hệ thống này”, ông Cheburin nhấn mạnh thêm.

Thiếu tá Nga cũng khẳng định rằng, các hệ thống phòng thủ tên lửa bảo vệ thủ đô Moscow có mối liên hệ trực tiếp tới các hệ thống giám sát không gian và cảnh báo sớm tên lửa đạn đạo.


Ý kiến bạn đọc